G

091 8 640 223

Lưu ý khi làm xà phòng Handmade

Xà phòng handmade với nguyên liệu thiên nhiên cực kì an toàn cũng như là có ích với làn da. Nhưng hiện nay nhiều bạn chỉ làm theo công thức mà không hiểu về mặc hóa học khi làm xà phòng. Tự làm xà phòng handmade đôi khi bạn sẽ gặp phải những rủi ro, sự cố. Dưới đây là một số lưu ý khi tự làm xà phòng handmade.

Hãy cẩn thật với công thức pha chế.

Hầu hết hiện nay các bạn chỉ làm xà phòng handmade theo công thức tìm kiếm được trên mạng mà không tìm hiểu kĩ càng về mặt hóa học. Các bạn không phân biệt được các phương pháp làm xà phòng của mình là Cold Process hay là Hot Process Soaps hoặc Melt and Pour Soap.

Bạn không tìm hiểu kĩ dẫn đến thiếu kiến thức giúp bảo vệ sự an toàn của mình. Các bạn không hiểu tại sao lại đổ cái này vào cái kia chứ không làm ngược lại? Hay là tại sao phải cần những món đồ như vậy? Tóm lại, bạn cần tìm hiểu kĩ càng trước khi bắt tay vào tự làm xà phòng handmade để tránh những tai nạn không mong muốn.

Lưu ý khi làm xà phòng Handmade
Lưu ý khi làm xà phòng Handmade

Còn nếu bạn không chắc chắn về công thức của mình, hay là bất kì vấn đề không an toàn nào khác mà có thể gặp phải. Thì nên sử dụng phôi xà phòng (Phương pháp Melt and Pour Soap) thay vì pha chế. Các loại phôi có sẵn này đã được pha chế theo tỷ lệ thích hợp, chỉ cần đun chảy, cho thêm tinh dầu, dược liệu là ngay lập tức chị em có được loại xà phòng ưng ý. Giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như là không gây nguy hiểm.

Cẩn thận với nguyên liệu.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nổi không có nguồn gốc, và khi lựa chọn nhầm những nguyên liệu ở những nơi như thế thì tiền mất tật mang. Vậy nên, bạn hãy tìm mua nguyên liệu ở những nơi chuyên cung cấp nguyên liệu làm xà phòng: cửa hàng chuyên dụng, nơi chuyên cung cấp nguyên liệu… Và tránh xa những nhà cung cấp kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng.

Cẩn thận với công đoạn sau chế biến.

Làm ra một bánh xà phòng thành công, chắc chắn sẽ là niềm hạnh phúc vô bờ với bạn. Nhưng đừng quá vui mừng mà quên bảo quản chúng cẩn thận. Bạn có thể sử dụng túi nilon, hộp giấy để bảo quản sản phẩm của mình. Thường một bánh xà phòng tự làm loại tốt có thể sử dụng được từ 5 – 6 tuần.

Tất cả những lưu ý khi tự làm xà phòng handmade đều ở đây cả, và bạn chỉ cần ghi nhớ điều đó. Quá dễ dàng phải không?

Đừng quá chủ quan với những công thức tự làm xà phòng handmade vì chúng có thể gây nguy hiểm cho bạn.