G

091 8 640 223

Bảo quản xà phòng handmade đúng cách

Xà phòng handmade với thành phần tự nhiên cực kì an toàn, lại rất tốt cho da. Nhưng khi mua, sử dụng bạn có biết bảo quản xà phòng handmade đúng cách hay chưa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bảo quản xà phòng nhé.

Tại sao lại phải bảo quản xà phòng handmade

Với thành phần thuần tự nhiên, không có chất bảo quản nên việc bảo quản xà phòng handmade là điều cần thiết. Bảo quản xà phòng handmade giúp cho bạn tránh được tình trạng hư hỏng hay hao hụt xà phòng khi chưa sử dụng. Ngoài ra, bảo quản xà phòng handmade tốt cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như là thời gian của chính mình.

Bảo quản xà phòng handmade chưa sử dụng.

Đối với xà phòng Handmade thì nếu độ ẩm trong không khí quá cao sẽ làm cho xà phòng có hiện tượng đổ mồ hôi, hay là nổi đốm, nhão xà phòng. Còn khi ở nhiệt độ quá cao thì sẽ làm phai màu, phai mùi hương của xà phòng. Làm hỏng kết cấu bên trong, biến dạng và tệ hơn là chảy xà phòng.

Vậy nên lời khuyên của chúng tôi là, khi mới mua xà phòng handmade về, bạn nên cắt bánh xà phòng thành từng thỏi dài, và dùng nilon bọc lại (tốt nhất là loại nilon làm màn bọc thực phẩm); hoặc không bọc nhưng nhất thiết phải để ở nơi khô ráo, tránh nơi ẩm ướt như trong nhà tắm và tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Khi bạn bọc xà phòng chưa sử dụng như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều xà phòng. Khi xà phòng được bọc lại như vậy sẽ cứng hơn, ít bị nhão khi tiếp xúc với nước trong quá trình sử dụng.

Bảo quản xà phòng handmade chưa sử dụng
Bảo quản xà phòng handmade chưa sử dụng

Bảo quản xà phòng khi sử dụng.

Đối với xà phòng đang sử dụng thì khi sử dụng xong bạn nên để xà phòng ở nơi khô, tránh tiếp xúc quá nhiều với nước vì sẽ bị mềm do xà bông tự nhiên không có chất làm cứng.

Hãy đảm bảo rằng luôn bảo quản xà bông của bạn trên khe có rãnh ráo nước: bạn nên dùng một khay đựng xà phòng bằng gỗ/ inox/ nhựa có kẽ rãnh và đặt xà bông lên trên trong phòng tắm để tránh tình trạng nước tù đọng. Nếu không thì bạn có thể lựa chọn cho mình cách khác là bỏ vào túi treo xà phòng nó cũng giúp tránh làm nhão xà phòng.

Một lưu ý nhỏ là:

Bạn đừng bỏ đi lớp ngoài bị nhão nước khi sử dụng xà bông lần đầu tiên: xà bông tự nhiên sẽ có hiện tượng chảy nhão ở phần bên ngoài. Bạn sẽ cảm thấy như có một lớp Vaseline (không hẳn là trong suốt nhưng sệt sệt) bao lấy viên xà phòng. Và thường xuất hiện sau lần đầu tiên sử dụng. Đây làm là do tính hút ẩm của Glycerine tự nhiên có trong xà phòng làm cho bề mặt chứa quá nhiều nước nên gây ra hiện tượng trên.

Để khắc phục tình trạng này chúng ta làm như sau:

  • Dùng tay gạt bỏ cái lớp bị chảy vào một cái chén và sử dụng dần. Đừng bỏ đi  vì đây là phần tinh túy của xà bông dầu hanmade đấy.
  • Phần bánh xà phòng chúng ta mang ra khỏi nhà tắm khoảng 3 ngày thì sẽ bắt đầu cứng và khô trở lại.