G

091 8 640 223

Vệ sinh và bảo quản khuôn silicon sau khi sử dụng

Đối với xà phòng handmade thì khuôn silicon được sử dụng rất phổ biến. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua cách Vệ sinh và bảo quản khuôn silicon sau khi sử dụng đúng cách để có thể sử dụng lâu dài.

Rửa sạch ngay sau khi sử dụng.

Đảm bảo rằng bạn vệ sinh khuôn ngay sau khi sử dụng bằng nước rửa chén. Nó sẽ giúp bạn vệ sinh khuôn dễ dàng hơn. Hoặc nếu không có thời gian bạn cũng có thể ngâm chúng trong nước có pha với nước rửa chén ngay khi sử dụng xong, và rửa lại sau đó. Nếu không làm vậy thì bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để làm sạch cái khuôn đó đấy.

Không sử dụng các vật sắc nhọn, hay là có khả năng làm mòn khuôn.

Đừng nên sử dụng vật sắc nhọn, hoặc là miếng nhôm chà xoong để mà vệ sinh khuôn, nó sẽ làm cho khuôn của bạn bị hư hỏng, bị thủng. Chúng không làm khuôn của bạn sạch hơn đâu, hãy sử dụng những miếng vải mềm để vệ sinh là tốt nhất.

Khuôn Silicon Happy Birthday Trang Trí Xà Phòng
Khuôn Silicon Happy Birthday Trang Trí Xà Phòng

Sử dụng các chất chống dính.

Khuôn silicon thường được thiết kế giúp cho nó hạn chế bám dính nhất. Đừng vì ôm hi vọng tháo xà phòng ra dễ dàng mà bạn sử dụng các chất chống dính, nhiều khi chúng còn làm cho xà phòng bết dính vào khuôn của bạn đấy.

Bảo quản khuôn silicon của bạn trên một mặt phẳng,

Nếu bảo quản không đúng cách có thể làm khuôn của bạn cong vênh, lúc đó sẽ rất khó để nắn lại như ban đầu, khó định hình cho xà phòng. Vậy nên, đừng để khuôn của bạn lộn xộn, mà hãy để nó trên một mặt phẳng, và nếu có nhiều khuôn thì bạn nên lót bìa cứng trên khuôn trước khi đặt một khuôn khác lên, và đảm bảo rằng chúng có thể chịu được để xếp các khuôn lên trên.

Vệ sinh và bảo quản khuôn silicon sau khi sử dụng
Vệ sinh và bảo quản khuôn silicon sau khi sử dụng

Không nên làm hư hại khuôn.

Bạn đừng nên đục lỗ, hay là xé khuôn, nó sẽ làm khuôn mất đinh hình dạng vốn có của nó. Dẫn đến không thể tiếp tục sử dụng. Vì lấy xà phòng ra khỏi khuôn mà bạn khéo quá mạnh làm hỏng khuôn là không nên. Hãy tháo từ từ xung quanh khuôn chứ đứng nên tập trung hết vào một điểm. Còn nếu chúng quá khó để lấy ra thì bạn thử để vào tủ lạnh khoảng 30 phút hoặc là làm nóng nó lên trong vài phút rồi thử lấy xà phòng ra khỏi khuôn. Bạn đâu muốn phải sử dụng khuôn đúng một lần duy nhất phải không.

Chọn nơi bảo quản.

Hãy để khuôn của bạn ở nơi thoáng mát và khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời, tránh nhưng nơi có nhiệt độ cao, vì nó có thể là cong hỏng khuôn của bạn.

Bảo quản khuôn trong thời gian dài.

Nếu bạn sẽ không sử dụng khuôn trong một thời gian khá gài thì hãy đễ vật đúc vào trong khuôn để đảm bảo khuôn giữ được hình dạng đó.

Nếu khuôn đó có nhiều họa tiết phức tạp thì bạn hảy thử đổ một ít sáp nến vào khuôn để giữ những họa tiết ấy khỏi bị hỏng.