G

091 8 640 223

Ưu và nhược điểm phương pháp làm xà phòng CP(Cold Process Soap)

Tiếp tục chuyên mục học làm xà phòng Handmade, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được Ưu và nhược điểm phương pháp làm xà phòng CP(Cold Process Soap).

Phương pháp làm xà phòng CP (Cold Process Soap).

Đây là phương pháp không dành cho người mới bắt đầu làm xà phòng Handmade. Trước khi bạn bắt tay vào làm xà phòng CP thì bạn chắc chắn rằng đã đọc và hiểu được những yêu cầu, cách bảo vệ bản thân.

Nếu phương pháp làm xà phòng từ phôi MP là trang trí trên phôi có sẵn thì, phương pháp làm xà phòng CP bạn sẽ phải bắt đầu tất cả từ đầu. Bạn là người lựa chọn cho mình loại dầu để làm xà phòng, pha chế xút,… Tóm lại, bạn phải kiểm soát tất tần tật từ nguyên liệu đến thành phẩm, thế nên bạn hoàn toàn có thể thêm hoặc bớt hay là bỏ thêm bất cứ thứ gì vào xà phòng của bạn. Nó làm cho xà phòng của bạn là độc nhất, mang dấu ấn riêng của bạn.

Đây là một phương pháp làm xà phòng phổ biến nhất, để làm được xà phòng CP trước tiên bạn cần phải nấu dầu trong nồi nóng lên khi đạt đến gần mức 100 độ C. Sau đó bạn cho từ từ dung dịch kiềm phà nước vào pha trộn cho đến khi xà phòng đặt và quánh lại. Sau khi dung hỗn hợp bắt đầu đặc lại thì bạn cho thêm các phụ gia, màu sắc, mùi hương tiếp theo là cho vào khuôn, bạn phải chờ đợi thêm 1 ngày để xà phòng cứng lại. Sau đó bạn phải phơi khô nó ở nơi thoáng mát thêm 4 tới 6 tuần nữa thì xà phòng CP mới sẵn sàn để cho bạn sử dụng.

Lưu ý: Trên đây chỉ là quá trình làm xà phòng CP. Bạn không thể làm theo nếu bạn không có công thức về lượng dầu, lượng nước cũng như là lượng kiềm.

Những ưu điểm cũng như là nhược điểm của phương pháp làm xà phòng CP

Ưu điểm:

  • Bạn có thể kiểm soát hoàn toàn mọi thứ có mặt trong xà phòng của bạn và chắc chắn về độ tự nhiên của sản phẩm.
  • Bạn có thể tạo ra nhiều loại xà phòng với các biến thể, các công dụng khác nhau.
  • Cuối cùng bạn được làm từ a đến z, bắt đầu làm từ số 0.

Nhược điểm:

  • Bạn cần phải tìm hiểu kĩ, học cách làm việc an toàn với dụng dịch xút
  • Bạn cần có nhiều dụng cụ và nguyên liệu để làm.
  • Quá trình thực hiện lâu dài.
  • Xà phòng phải chờ từ 6 đến 8 tuần mới có thể sử dụng được.

Một số lưu ý khi làm xà phòng CP.

Thứ 1: Bạn nên tìm một khu vực thông thoáng để pha dung dịch kiềm. Nó giúp bạn tránh hít phải hơi thoát ra từ dung dịch kiềm. Nếu bạn ở trong nhà thì hãy mở tất cả các cánh cửa và bật quạt.

Thứ 2: Bạn phải đảm bảo không có trẻ em hay là thú cưng quấy rầy lúc bạn làm việc.

Thứ 3: Luôn luôn đổ kiềm vào nước tuyệt đối không làm ngược lại, vì làm như thế sẽ làm xút nở ra bắn ra ngoài cực kì nguy hiểm.

Chúc bạn thành công khi làm xà phòng handmade cho mình.