G

091 8 640 223

Ưu và nhược điểm làm xà phòng Handmade từ phôi

Tiếp tục chuyên mục học làm xà phòng Handmade, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu được ưu điểm và nhược điểm cách làm xà phòng Handmade từ phôi.

Cách làm xà phòng handmade từ Phôi xà phòng.

Như đã giới thiệu ở bài: Phân biệt các cách làm xà phòng handmade.

Làm xà phòng từ phôi (Melt and Pour Soap) hay còn gọi tắt là MP là một phương pháp cực kì đơn giản. Nó là một phương pháp cực kì phù hợp dành cho những người mới, bạn không cần có nhiều kinh nghiệm hay kỹ thuật cao.

Hãy tưởng tượng việc làm xà phòng của bạn như là một cái bánh có sẵn vậy, bạn có thể trang trí cho nó, có thể tô vẽ cho nó nhưng không thể thay đổi bản chất của nó. Thì phôi xà phòng cũng như thế bạn có thể thêm nguyên liệu vào để phù hợp với nhu cầu của bạn. Nhưng bạn không thể thay đổi nguyên liệu bên trong cục phôi đấy. Nói một cách khác là các thành phần trong phôi xà phòng đã hoàn thiện. Tuy là bạn không thể tự kiểm soát được thành phần bên trong phôi, nhưng như nói ở trên đây là một phương pháp cực kỳ an toàn, cực kỳ dễ dàng và thuận tiện nhất.

Cách làm xà phòng handmade từ Phôi xà phòng.
Cách làm xà phòng handmade từ Phôi xà phòng.

Khi bạn mua phôi xà phòng về chỉ có việc đun chảy phôi (Xem thêm nhiệt độ chảy phôi xà phòng) bằng lò vi sóng, hoặc nếu không có thì bạn có thể sử dụng phương pháp đun cách thủy. Sau đó, bạn cho hương liệu, màu, chất phụ gia vào sau đó đổ vào khuôn. Việc cuối cùng chỉ là là đợi xà phòng cứng lại là có thể đem ra sử dụng luôn. Một phương pháp cực kì tiện lợi, nhanh chóng và an toàn.

Ưu điểm và nhược điểm của làm xà phòng Handmade từ phôi xà phòng.

Ưu điểm:

  • Cực kì dễ dàng, tiết kiệm chí phi thời gian cho người mới bắt đầu.
  • Không phải tiếp xúc đến hóa chất, tiếp xúc với dung dịch kiềm NaOH nguy hiểm.
  • Không phải chuẩn bị quá nhiều nguyên vật liệu rườm rà.
  • Xà phòng sử dụng được ngay khi nó đông lại mà không cần chờ đợi thời gian dài.

Nhược điểm:

  • Bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn được nhà cung cấp phôi xà phòng uy tín trước khi bắt tay vào làm xa phòng handmade.
  • Bạn không thể nào kiểm soát được các thành phần trong phôi xà phòng, bạn chỉ có thể lựa chọn loại phôi.
  • Cuối cùng là chất lượng xà phòng thành phẩm sẽ giống như chất lượng phôi xà phòng lúc ban đầu.

Một số mẹo cho bạn khi làm xà phòng Handmade từ phôi xà phòng.

Đối với phôi xà phòng (Melt and Pour Soap): Có rất nhiều loại dòng sản phẩm cho bạn lựa chọn. Nhưng 2 loại phôi hoàn hảo dành cho người mới đó là phôi xà phòng trong suốt (Clear Melt & Pour Soap Base) hoặc là trắng đục (White Melt & Pour Soap Base). Hai dòng sản phẩm này rất dễ dàng tùy chỉnh và chế biến, giúp cho ra màu đẹp hơn. Thêm nữa bạn hãy cho thêm vào xà phòng của mình những phụ liệu như là: sữa dê, hay nha dam, hoặc là bơ shea nó sẽ giúp bạn dưỡng da được tốt hơn.

Chú ý thêm nữa là: Lý do mà xà phòng handmade được ưu chuộng đó là vì Glycerin, nó giúp hút độ ẩm từ không khí làm cho da không bị khô. Nhưng cũng chính vì thế mà nó gây ra tình trạng đổ mồ hôi ở xà phòng handmade. Vậy nên khi xà phòng hoàn thành thì bạn hãy bọc xà phòng lại và bảo quản ở nơi khô ráo nhé.

Chúc bạn thành công khi làm xà phòng handmade cho mình.