G

091 8 640 223

Tự làm xà phòng giấy

Xà phòng giấy là một món đồ được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng hiện nay, nhất là những bạn trẻ vì tính gọn nhẹ của nó. Vậy tại sao bạn không tự làm xà phòng giấy cho mình để sử dụng khi cần thiết? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách làm xà phòng giấy.

Xà phòng giấy là gì?

Xà phòng giấy chính là những miếng giấy nhỏ thấm dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt hay nước rửa tay, thậm chí là nước rửa chén, để mang theo bên người. Không chỉ gọn nhẹ, tiện lợi, dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu, xà phòng giấy còn an toàn cho môi trường. Bởi vì giấy dễ dàng phân hủy hơn chai lọ nhựa rất nhiều.

Cách làm xà phòng giấy.

Bước 1: Chuẩn bị.

Bạn cần chuẩn bị giấy A4 dày, số lượng thì tùy thuộc vào bạn muốn làm bao nhiêu xà phòng giấy. Tiếp theo là kéo để cắt giấy, cọ, mâm, kẹp phơi đồ, móc áo, hộp đựng. Và quan trọng nhất là dung dịch xà phòng (bạn có thể lấy từ dầu gội, sữa tắm, xà phòng,…)

Bước 2: Cách thực hiện.

– Đầu tiên bạn để giấy A4 lên mâm và dùng cọ quét dung dịch đều lên hết 2 mặt của tờ giấy.

Tự làm xà phòng giấy tại nhà
Tự làm xà phòng giấy tại nhà

 

– Sau đó bạn dùng tờ giấy đi hong khô nơi thoáng mát bằng kẹp và móc quần áo.

Tự làm xà phòng giấy tại nhà
Tự làm xà phòng giấy tại nhà

– Khi giấy đã khô, các bạn cắt tờ giấy A4 thành những miếng nhỏ vừa hộp đựng.

Tự làm xà phòng giấy tại nhà
Tự làm xà phòng giấy tại nhà

– Cho các miếng xà phòng vào hộp và đựng kín để dùng dần.

Tự làm xà phòng giấy tại nhà
Tự làm xà phòng giấy tại nhà

Vậy là đã hoàn thành xong xà phòng bằng giấy nhỏ gọn rồi đấy. Khi bạn cần rửa tay, bạn chỉ cần lấy một ít giấy xà phòng cho vào tay rửa với nước để tạo bọt là được. Xà phòng sẽ tự tan khi gặp nước, sau đó bạn rửa sạch lại với nước là được. Vậy là từ nay đi xa khỏi phải lo mang vác lỉnh kỉnh rồi.

Cách bảo quản xà phòng giấy.

Xà phòng giấy rất dễ bị tan chảy, vì thể hãy bảo quản xà phòng giấy ở những nơi khô ráo và thoáng mát. Có thể để vào hộp hay lọ rồi đóng nắp kín lại.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn cách làm xà phòng giấy rất hữu ích cho những chuyến đi dài hoặc ngắn ngày. Còn chần chờ gì mà không bắt tay làm ngay hôm nay để chúng có thể giúp cho chuyến đi xa của bạn thêm tiện lợi hơn.