G

091 8 640 223

4 loại tinh dầu trị mụn hiệu quả mà bạn nên biết

Xu hướng hiện nay là sử dụng tinh dầu thiên nhiên để trị mụn vì những thành phần hóa học trong các sản phẩm thương mại có thể tác động không tốt cho da. Hơn nữa tính an toàn và hiệu quả giúp tinh dầu nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Bài viết này sẽ giúp giới thiệu cho bạn 4 loại tin dầu trị mụn cực kì hiệu quả.

Bước đầu khi sử dụng tin dầu trị mụn, thì bạn cần hiểu rõ được những nguyên nhân gây mụn, để có thể sử dụng loại tinh dầu phù hợp.

Nguyên nhân gây mụn.

Các nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá bao gồm lỗ chân lông bị tắc, vi khuẩn, da dầu và da chết. Các yếu tố khác, chẳng hạn như thay đổi hormone, chế độ ăn uống, stress và do một số loại thuốc, chẳng hạn như corticosteroid, androgen, thuốc tránh thai và thuốc lithium, cũng có thể làm trầm trọng thêm mụn trứng cá. Tình trạng mặt mọc mụn cũng không chỉ xảy ra đối với nam nữ thanh niên trong độ tuổi dậy thì mà còn xảy ra đối với người sau dậy thì. Những nguyên nhân của mụn trứng cá trong giai đoạn này: stress, thiếu ngủ, mất cân bằng nội tiết tố.

4 loại tinh dầu trị mụn hiệu quả mà bạn nên biết
4 loại tinh dầu trị mụn hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay, trên thị trường mỹ phẩm khó có thể lựa chọn được sản phẩm nào có thể được kiểm nghiệm được chất lượng sản phẩm. Và khi sử dụng phải những sản phẩm không rõ nguồn gốc như thế này có thể sẽ dẫn đến tình trạng mụn của bạn trở nên xấu hơn. Vậy nên lựa chọn những sản phẩm từ thiên nhiên như tinh dầu là một trong những lựa chọn mà bạn khó có thể bỏ qua. Sau đây là 4 loại tinh dầu trị mụn cực kì hiệu quả mà bạn nên tham khảo.

Tinh dầu hoa oải hương.

Với tinh dầu oải hương sẽ giúp bạn kháng khuẩn và chống oxy hóa. Nó làm dịu và nuôi dưỡng da – điều trị mụn trứng cá, chữa lành da khô và giảm sự xuất hiện của các đốm đen và sẹo do mụn trứng cá. Các lợi ích khác của dầu oải hương bao gồm khả năng giảm căng thẳng và lo lắng có liên quan đến mụn trứng cá ở người lớn và các đặc tính trị liệu của nó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, từ đó thúc đẩy làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương

Hãy khuếch tán 5 giọt dầu tại nhà hoặc là bôi lên cổ tay, sau gáy, hoặc thái dương để giúp bạn bớt cảm giác căn thẳng. Với đặt tính kháng khuẩn cũng như là chống oxy hóa thì tinh dầu oải hương cũng có thể sử dụng trực tiếp lên trên da để chống lại mụn trứng cá.

Tinh dầu cây Xô Thơm.

Trong tinh dầu Xô thơm có một ester quan trọng là Linalyl Acetate làm giảm viêm da và hoạt động như một phương thuốc để trị mụn trứng cá và các yếu tố kích ứng da. Nó cũng điều chỉnh việc sản xuất dầu trên da, một yếu tố thường liên quan đến mụn trứng cá. Cây xô thơm cũng kiềm chế sự phát triển và lây lan của vi khuẩn, làm giảm cảm giác căng thẳng và lo lắng, và hỗ trợ cân bằng nội tiết tố.

Tinh dầu cây Xô thơm.
Tinh dầu cây Xô thơm.

Để tiêu diệt vi khuẩn đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn và gây ra mụn trứng cá, hãy thoa 1 giọt dầu cây xô thơm bôi lên khu vực bị. Nó có thể được áp dụng với một quả bóng bông sạch hoặc bằng cách pha loãng nó với dầu jojoba hoặc dầu dừa và sau đó mát xa hỗn hợp vào da.

Tinh dầu Bách Xù.

Tinh dầu Bách Xù (Juniper Berry) có khả năng kháng khuẩn và kháng khuẩn tự nhiên, làm cho nó trở thành một trong những biện pháp tự nhiên phổ biến nhất để chống lại kích ứng và nhiễm trùng da. Nó phục vụ như một biện pháp khắc phục tại nhà cho mụn trứng cá và hỗ trợ làn da đẹp. Nó cũng có đặc tính giải độc và giảm căng thẳng bảo vệ cơ thể chống lại độc tố dẫn đến mụn trứng cá.

Tinh dầu Tràm Trà.

Trong những loại tinh dầu trị mụn trứng cá thì tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu có hiệu quả tốt nhất. Nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, làm sạch da mặt, loại bỏ chất nhờn và giúp cân bằng nội tiết tố. Nếu bạn bị mụn trứng cá là do các yêu tố căng thăng, mất ngủ thì tinh dầu tràm càng thể hiện lợi ích to lớn trong khía cạnh này. Tinh dầu tràm trà giúp bạn lấy lại cân bằng cuộc sống, an thần. Chính vì thế, tinh dầu tràm trà được phần đông mọi người lựa chọn cho việc điều trị mụn trứng cá.

Tinh dầu Tràm Trà.
Tinh dầu Tràm Trà.

Cách dùng tinh dầu tràm trà để trị mụn trứng cá đơn giản nhất là bạn dùng tăm bông và chấm tinh dầu tràm trà lên phần bị mụn. Nếu tình trạng mụn của bạn nhiều và không tập trung bạn có thể sử dụng 2 – 3 giọt tinh dầu tràm trà kết hợp với dầu nền jojoba hoặc mật ong để làm mặt lạ đắp lên phần da bạn muốn điều trị. Để hiệu quả tốt hơn bạn nên xông nóng khuôn mặt bạn một chút để nở lỗ chân lông.

Hi vọng qua bài viết 4 loại tinh dầu trị mụn hiệu quả mà bạn nên biết bạn đã lựa chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể theo dõi chúng tôi trên facebook theo đường link sau: Facebook.com/phoixaphong.