G

091 8 640 223

Thông tin các biện pháp ứng phó với virus corona của WHO.

Dưới đây là những câu hỏi cũng như là thông tin các biện pháp ứng phó với virus corona của WHO.

Câu hỏi 1: Động vật nuôi có thể lây truyền virus Corona mới (2019-nCoV) hay không?

Trả lời: Hiện tại, thì không có bằng chứng chứng minh rằng động vật nuôi như chó, mèo có thể nhiễm virus Corona mới. Nhưng bạn cũng rửa tay bằng xà phòng với nước sạch sau khi tiếp xúc với động vật nuôi. Nó giúp bạn tránh được các vi khuẩn có thể gây bệnh từ động vật như là E.coli, Salmonella. Rửa tay cũng là một biệt pháp ứng phó với virus Corona được WHO khuyến cáo nên sử dụng.

Câu hỏi 2: Virus Corona chỉ gây bệnh ở người già, hay cả người trẻ cũng bệnh?

Trả lời: Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể bị nhiễm virus Corona mới (2019-nCoV). Nhưng những người lớn tuổi và những người có các bệnh như là hen, đái tháo đường, bệnh tim thì có nguy cơ mắc bệnh năng hơn vì virus mới.

Tổ chức Y Tế Thế giới cũng khuyến cáo người dân ở tất cả mọi độ tuổi đều nên chủ động phòng tránh bệnh cho mình, bằng cách vệ sinh cá nhân sạch sẽ, thực hiện tốt việc rửa tay thường xuyên và vệ sinh hô hấp.

Thông tin các biện pháp ứng phó với virus corona của WHO.
Thông tin các biện pháp ứng phó với virus corona của WHO.

Câu hỏi 3: Kháng sinh có thể phòng và điều trị virus Corona mới không?

Trả lời: Không. Kháng sinh chỉ có tác dụng với vi khuẩn, chúng không thể diệt được virus.
Và Corona 2019-nCoV là virus, nên kháng sinh không thể phòng bệnh hay trị bệnh. Nhưng nếu nhập viện vì nhiểm 2019-nCoV thì bạn có thể được chỉ định dùng kháng sinh để điều trị các bệnh do đồng nhiễm khuẩn.

Câu hỏi 4: Nhận thư hoặc bưu kiện từ Trung Quốc có an toàn hay không?

Trả lời: Có. Việc bạn nhận thư hoặc bưu kiện từ Trung Quốc là việc làm an toàn. Những người nhận bưu kiện từ Trung Quốc không có nguy cơ bị lây Nhiễm virus Corona. Theo những phân tích trước đây cho thấy virus Corona không tồn tại lâu trên các đồ vật như thư hay bưu kiện.

Câu hỏi 5: Có thuốc đặc hiệu nào để phòng và điều trị virus Corona mới hay không?

Trả lời: Hiện nay, không có thuốc đặc hiệu để phòng và điều trị virus Corona mới (2019-nCoV). Những trường hợp bệnh do nhiễm virus vẫn cần được chăm sóc phù hợp và điều trị triệu chứng. Những trường hợp bệnh nghiêm trọng cần được chăm sóc bà điều trị tích cực. Một số biện pháp điều trị đặc hiệu đang được nghiên cứu và sẽ được thử nghiệm lâm sàng. Tổ chức Y tế Thế giới đang hỗ trợ thúc đẩy các nỗ lực nghiên cứu và phát triển với nhiều đối tác.

Đặt biệt, chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm nước rửa tay khô, an toàn, chất lượng. Giúp bạn làm sạch tay phòng tránh lây nhiễm bệnh.

Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ: