G

091 8 640 223

Xà phòng và nước rửa tay khô cái nào tốt hơn.

PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý môi trường, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dụ phòng, Bộ y tế đã đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn mua nước rửa tay khô hay xà phòng để ngăn ngừa dịch do virus corona.

Nước rửa tay khô và xà phòng cái nào tốt hơn.

Theo PGS.TS Nguyễn Huy Nga thì việc sử dụng Xà phòng và nước rửa tay khô để rửa tay đều có các tác dụng như nhau trong việc sát trùng, cũng như là diệt khuẩn, nấm mốc, phòng bệnh do virus corona gây ra.

Vậy tùy vào hoàn cảnh mà ta có thể lựa chọn sử dụng nước rửa tay hoặc là xà phòng.

Đối với xà phòng  bạn có thể dễ dàng mua và sử dụng. Nhưng mà bạn không nên rửa tay qua loa cho có, mà tuân theo hướng dẫn cách rửa tay bằng xà phòng của Bộ y tế.

rửa tay bằng xà phòng
rửa tay bằng xà phòng

Đối với dung dịch rửa tay khô sẽ tiện lợi hơn cho bạn khi đi làm hoặc là đi xa, đa phần nó sẽ có khả năng khử mùi cũng như làm mềm tay, và giệt khuẩn tốt.

Nước rửa tay khô
Nước rửa tay khô

Ngoài ra, nếu bạn không có điều kiện để rửa tay với xà phòng dưới vòi nước hoặc là nước rửa tay khô. Thì bạn có thể dùng cồn 90 độ rồi pha loãng theo công thức:

  • Cồn 96% (cồn Ethanol): 8333ml.
  • Glyxerin 98%: 145ml.
  • Oxy già 3%: 417ml.
  • Chuẩn bị thêm nước cất hoặc nước đun sôi để nguội, bình 10 lít, dụng cụ đong và chai lọ nhỏ (10, 50ml…) để chiết.

Hạn chế nguy cơ lây bệnh từ cách rửa tay.

Trong thời gian bùng nổ dịch bệnh thì rửa tay là một phương pháp cấp thiết. Trong nhiều trường hợp thì luôn giữ cho tay sạch sẽ là điều quan tâm nhất. Vì bạn có thể đeo khẩu trang liên tục để có thể tránh hít phải hay là phát tán virus ra xung quanh, nhưng còn ít ai có thể đeo bao tay liên tục. Thế nên hãy thường xuyên rửa tay đúng cách và hạn chế đưa tay lên mặt.

Ngoài ra, nếu không trong trường hợp cần thiết thì bạn cũng đừng nên lạm dụng quá nhiều nước rửa tay khô. Việc sử dụng quá nhiều trong thời gian ngắn cũng ko đem lại hiệu quả hơn đâu. Thêm nữa bạn có thể bị khô da, nhiều khi là dị ứng da nữa.

Cách tốt nhất để phòng bệnh trong mùa dịch là giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc gần với những người có biểu hiện cảm sốt, ho…

Hi vọng bài viết này giúp bạn biết cách phòng tránh và giảm bớt lo lắng trong mùa dịch hiện nay.

Đặt biệt, chúng tôi cũng cung cấp các sản phẩm nước rửa tay khô, an toàn, chất lượng. Giúp bạn làm sạch tay phòng tránh lây nhiễm bệnh.

Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ: