G

091 8 640 223

Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công.

Xà phòng là một sản phẩm làm sạch, tẩy chất bẩn có nguồn gốc lâu đời, và vẫn được sử dụng đến hiện nay. Xà phòng là một loại sản phẩm tẩy rửa được rất nhiều gia đình sử dụng. Hiện nay đang xuất hiện xà phòng được làm bằng phương pháp thủ công hay còn gọi là hanmade được đánh giá là tốt cho da hơn. Vậy Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công là như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công.

Thành phần của 2 loại xà phòng.

2 loại xà phòng đều giúp làm sạch da, tẩy rửa đi chất bẩn. Đối với xà phòng công nghiệp thành phần chính của xà phòng công nghiệp là muối natri hoặc kali của axit béo. Xà phòng được tạo nên bởi phản ứng xà phòng hóa giữa axit béo (trong dầu, mỡ động thực vật) kết hợp với dung dịch kiềm (NaOH hoặc KOH) tạo thành muối kiềm và glycerin. Bánh xà phòng công nghiệp còn chứa các chất tạo hương thơm tổng hợp (FO – Fragrance Oil), dầu hóa học để làm sạch da, chất ổn định để giữ được độ cứng, chất tạo bọt…

Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công
Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công

Trong sản xuất xà phòng handmade, người ta thay mỡ động vật bằng dầu thực vật (dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu dừa). Ngoài ra, họ còn sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho người dùng như: mật ong, tinh bột nghệ, nha đam, muối biển, hoa quả tươi, các loại tinh dầu tạo hương thơm. So với xà phòng công nghiệp thì xà phòng handmade có chứa nhiều thành phần tự nhiên hơn nên tốt cho da hơn.

Sự khác nhau của 2 loại xà phòng.

Xà phòng công nghiệp được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn nên những bánh xà phòng sẽ đẹp mắt hơn. Với thành phần là muối natri hoặc là muối kali của chết béo, kết hợp với chất tạo hương, dầu hóa học và một số hợp chất nhân tạo khác. Nó giúp xà phòng công nghiệp cứng hơn và ít khi bị chảy nước.

Ngoài ra, xà phòng công nghiệp cũng đánh vào thị hiếu của khách hàng đó là ra rất nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng và bắt mắt, nhiều loại hương thơm và giữ mùi được lâu hơn, tạo nhiều bọt, tẩy sạch hơn, giá thành rẻ hơn.

Hầu hết những sản phẩm xà phòng công nghiệp đều chú trọng về sự cảm nhận của khách hàng nên những sản phẩm luôn tạo nhiều bọt, có thể làm bật tone da sau vài lần sử dụng hoặc là mà sạch kin kít sau khi rửa tay.

Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công
Sự khác nhau giữa xà phòng công nghiệp và xà phòng thủ công

Khác với xà phòng công nghiệp thì xà phòng thủ công hay còn gọi là xà phòng handmade thì vì là làm thủ công nên thành phần trong xà phòng đều được lấy từ tự nhiên như là dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu dừa, mật ong, tinh bột nghệ, các loại tinh dầu tạo hương… và đặt biệt là xà phòng làm thủ công không có chất bảo quả.

Xà phòng thủ công thường có ít mẫu mã, có màu sắc tự nhiên, dễ chảy nước trong môi trường ẩm ướt. Xà phòng thủ công sẽ ít bọt hơn, có hương thơm nhẹ và nhanh bay mùi, khả năng tẩy rửa cũng kém hơn xà phòng công nghiệp.

Nhưng bù lại là xà phòng là thủ công vẫn giữ được lượng Glyxerine được tạo ra trong quá trình làm xà phòng. Đối với xà phòng công nghiệp thì chất này sẽ được tách riêng để xử dụng cho mục đích khác. Nếu bạn không biết thì Glyxerine là một chất rất tốt trong việc dưỡng ẩm da, vì vậy xà phòng thủ công sẽ cung cấp một lượng glyxerine dồi dào, giúp da của bạn được dưỡng ẩm một cách tự nhiên.

Đặt biệt, đối với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì xà phòng thủ công là một lựa chọn cực kì phù hợp với bạn.

Nguồn Tổng hợp.