G

091 8 640 223

Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda

Bạn có biết khi sử dụng tấm đệm của mình trong vòng 10 năm thì nó có thể lưu lại tới 1.4kg da chết bị bào mòn tự nhiên từ cơ thể con người đấy là còn chưa tính đến thêm số lượng bụi bẩn bám trên bề mặt nệm nữa nhé, mặc cho bạn dùng một lớp ga trải giường bọc bên ngoài rồi. Nhưng nghĩ đến việc giặt giũ những tấm đệm vừa to vừa dày thì thôi rồi, chỉ di chuyển nó cũng mệt mỏi rồi nói chi là giặt phơi. Vậy hàng ngày phải chịu nằm trên một đống bụi bẩn và da chết như vậy. Nó rất dễ gây hại đến sức khỏe của chính bạn.

Theo kinh nghiệm đang được truyền tai nhau gần đây có một phương pháp cực kì dễ làm, không tốn sức và tiết kiệm cực kì. Đó là tinh dầu kết hợp với baking soda sẽ giúp bạn tẩy sạch bụi, da chết, các vết bẩn thường gặp.

Cách Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda.

Đầu tiên bạn hãy tháo ga giường, vỏ chăn, gối, giặt trước. Tiếp theo bạn dùng máy hút bụi, mà nếu không có thì có thể dùng khăn khô lau sạch bụi bẩn trên bề mặt nệm. Sau đó bạn nhỏ 10 đến 20 giọt tinh dầu yêu thích vào hộp baking soda và lắc đều, giúp tinh dầu ngấm vào baking soda và đánh tan nhưng khối bột baking.

Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda
Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda

Bạn nên sử dụng những tinh dầu có mùi như hoa cúc, đàn hương, oải hương, ngọc lan tây, giúp cho bạn dễ ngủ, cũng như an tĩnh tâm hồn.

Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda
Làm sạch đệm bằng tinh dầu và backing soda

Tiếp theo bạn rắc đều cả hộp baking soda đã trộn lên nệm( Bạn có thể sử dụng ray để giúp rắc baking soda đều và dễ dàng hơn) và để yên trong vòng ít nhất là một giờ. Sau đó bạn hút bụi để làm sạch baking soda trên nệm. Khi hút baking soda lên nó sẽ mang theo bụi, nấm, mốc, vi khuẩn, giúp trả lại cho bạn một chiếc nệm sạch bong, hết vi khuẩn.

Baking soda, hay còn gọi là thuốc muối, muối nở… có thành phần chính là NaHCO3, có tính kềm nhẹ, chủ yếu được dùng để làm bánh, nấu nướng. Nhưng ngoài ra, giống như công dụng làm sạch đệm nằm đã kể ở trên, baking soda còn được dùng làm sạch rất nhiều thứ khác, còn giúp khử mùi hôi trong giày, giúp hoa tươi lâu, xứng đáng là nguyên liệu cần có trong mọi nhà.

Nguồn Tổng Hợp.