G

091 8 640 223

Những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.

Xà phòng một loại sản phẩm làm sạch lâu đời và nó vẫn được nhiều gia đình tin tưởng và sử dụng đến nay. Việc sử dụng xà phòng có rất nhiều ưu điểm mà bạn không nên bỏ qua, dưới đây là những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.

5 lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng

Có giá thành rẻ

So với giá cả của sữa tắm, nước rửa tay hay các loại sản phẩm làm sạch khác, thì xà phòng có giá thành rẻ hơn, giá cả dao động từ 5.000 đồng đến trên dưới 100.000 đồng tùy loại và tùy vào công dụng của xà phòng. Với mức giá rẻ như vậy, bạn đã sở hữu được một bánh xà phòng đa năng, rất đáng mua phải không?

Thân thiện với môi trường và làn da

Khác với những sản phẩm cần chai lọ nhựa đựng sữa tắm hay là dầu gội, thì xà phòng chỉ cần bao bì giấy giúp cực kì thân thiện với môi trường. Ngoài ra, có một số sản phẩm có tẩy tế bào chết có các hạt li ti không tan được trong nước gây ô nhiễm nguồn nước. Ngược lại, Với thành phần chính là muối kiềm cùng với dầu thực vật hoặc mỡ động vật nên xà phòng cực kì thân thiện với làn da, dễ phân hủy trong môi trường nước.

Những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.
Những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.

Thay thế cho nước rửa tay diệt khuẩn

Khi ở bên ngoài thì dung dịch rửa tay khô thuận tiện hơn, nhưng lại đắt hoặc khó mua khi tình trạng khẩn cấp xảy ra. Thêm nữa, dung dịch rửa tay khô có cồn có thể diệt vi-rút corona, nhưng không diệt được tất cả các loại vi khuẩn và vi-rút, ví dự như norovirus và rotavirus. Còn rửa tay bằng xà phòng hoàn toàn có thể diệt khuẩn và rửa trôi vi khuẩn dưới tác động của nước, hơn thế nữa là xà phòng vẫn đảm bảo giữ ẩm cho tay. Do đó, việc sử dụng xà phòng không khác biệt nhiều so với sử dụng nước rửa tay diệt khuẩn.

Sử dụng thay cho sữa tắm

Với khả năng cung cấp độ ẩm do Glycerin (xà phòng handmade làm từ phôi) cũng như là khả năng làm sạch bã nhờn. Xà phòng còn có công thức khá dịu nhẹ, ít mùi hương nhân tạo và nước hoa, phù hợp cho da nhạy cảm và da đang gặp các vấn đề về da liễu. Nên bạn có thể sử dụng xà phòng để thay cho sửa tắm.

Những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.
Những lý do mà bạn nên sử dụng xà phòng.

Có nhiều công dụng đa dạng khác

Bạn có thể dùng xà phòng để bôi trơn ổ khóa gỉ sét, bôi trơn khóa kéo, rãnh cửa sổ bị kẹt. Xà phòng còn được sử dụng như bộ giặt bằng cách bào nhỏ và hòa tan với nước. Đặt biệt xà phòng có thể dùng để chuốt lông mày khi trang điểm vì xà phòng có chứa các thành phần dầu, có khả năng dưỡng ẩm tốt và tạo nếp cho lông mày.