G

091 8 640 223

Công dụng các loại dầu khi làm xà phòng Clod Process

Tùy vào loại dầu bạn cho vào quá trình làm xà phòng CP mà xà phòng handmade thành phẩm sẽ có những ưu điểm khác nhau. Vậy nên việc xác định đúng loại dầu mà bạn cần cho sản phẩm của mình rất quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của từng loại dầu đem lại khi làm xà phòng Clod Process.

Lựa chọn loại tinh dầu phù hợp.

Có rất nhiều loại dầu có thể dùng làm xà phòng Handmade hiện nay. Và việc lựa chọn cho mình loại dầu để làm cũng là một câu hỏi khó khăn. Để giúp bạn dễ dàng quyết định hơn, thì trước khi làm xà phòng cold process bạn cần phải xác định được:

Bạn muốn làm xà phòng như thế nào? Bạn muốn xà phòng của mình có bọt lớn hay không? Hay bạn muốn loại xà phòng của mình cho bọt nhiều và mịn? Hoặc bạn chỉ quan tâm đến xà phòng giúp diệu nhẹ cho da nhây cảm? Vậy nên việc đầu tiên là bạn cần phải xác định được bạn muốn làm ra loại xà phòng như thế nào.

Lựa chọn loại tinh dầu phù hợp
Lựa chọn loại tinh dầu phù hợp

Sau khi đã chọn xong được công dụng của mẻ xà phòng thì việc tiếp theo mà bạn cần làm đó là lựa chọn những loại dầu nào mà mình cần. Nhưng nhiều bạn vẫn thắc mắc làm thế nào để kết hợp những loại dầu đó với nhau. Thì chúng tôi có một mẹo nhỏ là, trước khi tạo ra công thức mới chúng tôi sẽ sử dụng công thức cơ bản nhất đó là 30% dầu cọ, 30% dầu dừa, và 40% dầu Oliu. Và sau đó là tùy vào loại xà phòng muốn làm mà sẽ thay thế một phần hoặc là toàn bộ các loại dầu đấy bằng những loại dầu khác.

Ví dụ:

Nếu bạn muốn xà phòng của mình tăng khả năng giữ ẩm, thì bạn nên bỏ một ít dầu dừa, và thay vào đó là những loại dầu có khả năng giữ ẩm như dầu bơ.

Và một điều quan trọng bạn phải luôn nhớ đó là: Khi thay thế một loại dầu nào đó trong công thức làm xà phòng, thì bạn bắt buột phải chạy lại công thức tính lượng xút (NaOH) vì mỗi loại dầu có tỉ lệ xà phòng hóa khác nhau.

Ưu điểm của từng loại dầu khi làm xà phòng.

Giúp tạo bọt cho xà phòng.

Là dầu dừa (Coconut Oil), Dầu Babassu Kernel, Dầu hạt cọ (Palm Oil), đây là ba loại dầu giúp cho xà phòng của có bọt lớn và mịn. Ngoài ra nó còn giúp bánh xà phòng đẹp và rắn chắc, và giúp làm sạch hơn. Nhưng bạn nên lưu ý, luôn giũ tổng lượng khi tham gia không vượt quá 33% nếu không mẻ xà phòng của bạn sẽ có tính làm sạch mạnh và gây khô da.

Còn nếu bạn muốn làm xà phòng với thành phần chủ yếu là dầu dừa thì hãy tăng thêm tỷ lệ dầu thừa (Dư béo), để hạn chế bớt khả năng làm sạch mạnh, gây khô da.

Loại dầu giúp mướt da.

Đây là những loại dầu có khả năng làm mướt da. Với mỗi loại dầu sẽ có khả năng dưỡng da riêng biệt giúp bạn có thể sử dụng để làm xà phòng theo sở thích cá nhân. Đối với những loại dầu này trong công thức của chúng tôi chiếm từ 40% đến 60%. Nhưng riêng đối với dầu Oliu bạn có thể sử dụng toàn bộ 100%.

Apricot Kernel Dầu Bơ (Avocado)
Borage Camellia
(Dầu anh thảo) Evening Primrose
Hazelnut Hemp Seed
Kukui Nut Macadamia Nut
Dầu Neem (Neem) Dầu Olive
Pumpkin Seed Dầu Hạnh Nhân (Sweet Almond)
Wheat Germ

Dầu Thầu Dầu (Castor oil).

Dầu Thầu Dầu (Castor oil).
Dầu Thầu Dầu (Castor oil).

Đây là một loại dầu đặt biệt khi làm xà phòng Clod Process, nó không chỉ làm mướt da mà còn giúp cho xà phòng của bạn tạo bọt kem mịn, và dày. Nhưng mà, điểm yếu của loại dầu này (Castor oil) là sẽ làm cho xà phòng của bạn bị mềm. Vậy nên nếu có ý định sử dụng dầu thầu dầ để làm xà phòng thì chúng tôi khuyên bạn:

  • Đối với xà phòng cục: Bạn nên sử dụng một lượng dầu nhỏ khoản từ 5% đến 10% để thay thế một phần dầu Oliu. Làm như thế sẽ hạn chế được tình trạng xà phòng bị mềm.
  • Đối với dầu gội : Đối với xà phòng gội dầu thì bạn có thể sử dụng lượng dầu Castor oil lên đến 20%.

Siêu tạo bọt, bọt siêu mịn.

Danh sách các loại dầu tiếp theo sẽ giúp cho xà phòng CP của bạn tăng khả năng mướt da, ổn định bọt và làm cứng bánh xà phòng.

Dầu cọ Coffe Bean
Cocoa Butter Mỡ bò (Beef Tallow)
Shea Butter Mỡ Cừu (Sheep Tallow)
Mango Butter Kokum Butter

Hi vọng bạn tìm được cho mình loại dầu và công thức phù hợp với mục địch của mình.

_Nguồn: Soapwithjoy_