G

091 8 640 223

CHỌN THẢO MỘC THỰC VẬT (BOTANICALS) CHO XÀ PHÒNG HANDMADE

Xà phòng tự chế, đậm hương tinh dầu và thảo mộc bạn yêu thích, nằm ngay trên năm đầu ngón tay của bạn. Đơn giản chỉ cần làm tan chảy phôi xà phòng và thêm bất cứ điều gì mà trái tim của bạn mách bảo.! Khi quyết định xem các thảo mộc thực vật nào phù hợp với bạn và ứng dụng vào xà phòng,thì ở đây có một số điều bạn cần ghi nhớ.

Hãy nhớ rằng ngoại hình của thảo mộc có thể thay đổi

Khi trộn với xà phòng, một số thảo mộc thực vật thường thay đổi màu sắc. Mặc dù những dưỡng chất bổ sung này vẫn cho mùi thơm tuyệt vời và có thể tăng cường sức khoẻ cho làn da của bạn, nhưng chúng sẽ không giữ được màu sắc tươi đẹp như lúc đầu khi được khuấy xà phòng.

Điều này đặc biệt đúng với các cánh hoa và chồi hoa mỏng như hoa hồng và hoa oải hương. Nếu bạn muốn giữ một số màu, hãy thử thêm chúng vào phía trên cùng hoặc dưới cùng của xà phòng sao cho một số cánh hoa vẫn ở cạnh mép xà phòng.

Nếu tính thẩm mỹ của thảo mộc thực vật không quan trọng đối với xà phòng của bạn, bạn có thể thay thế bằng loại dầu nền được ngâm bởi loại thảo mộc này để có được những đặc tính của nó. Thêm 1-2 muỗng canh dầu cho mỗi 1 pound (453 gram) phôi xà phòng.

NGHĨ VỀ ỨNG DỤNG TỐT NHẤT

Thêm vào thảo mộc thực vật là dạng ứng dụng đáng yêu, nhưng có thể không thích hợp cho những mục đích sử dụng cụ thể. Ví dụ, một bánh xà phòng có rắc thảo dược có thể tăng vẻ đáng yêu  cho trang trí  trong nhà tắm nhưng không hề lý tưởng cho bồn tắm. Thảo dược bỏ vào thêm xà phòng có thể không dễ dàng rửa sạch khỏi cơ thể.

Một số loại thảo dược mạnh hơn có thể gây kích ứng da, đặc biệt là trẻ nhỏ. Tốt nhất là sử dụng các thực vật thảo mộc rất nhẹ như hoa cúc và hoa oải hương với trẻ nhỏ.

Nếu thanh xà phòng được sử dụng với chức năng để làm sạch các vật dụng xung quanh nhà hoặc trong phòng giặt, hãy xem xét màu tự nhiên trong loại thảo mộc thực vật và những gì ảnh hưởng đến chúng có thể có trên vải và các vật liệu khác.

NHỮNG XEM XÉT KHÁC

Hãy nhớ rằng bất kỳ thuộc tính nào của thảo mộc thực vật sẽ được pha loãng khi trộn vào một lượng lớn xà phòng. Nếu đặc tính của thảo mộc thực vật quan trọng đối với công thức của bánh xà phòng, sẽ hữu ích hơn khi kết hợp thảo mộc thực vật với các dạng mạnh của nó, như  tinh dầu.

Ngoài ra, tính chất kiềm của xà phòng có thể cản trở các đặc tính dự kiến ​​của thảo mộc. Trong khi xà phòng thảo mộc vẫn cho ra mùi hương và vẻ đẹp của nó, nó có thể không có tác dụng tương tự trên da như nó sẽ đứng một mình.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng bạn sẽ chỉ cần 1-2 oz (28 – 56 gram) thảo mộc khô trên một thanh xà phòng. Nếu bạn mua nhiều hơn, lượng còn lại có thể được sử dụng để làm nhiều thanh xà phòng hoặc dùng trong công thức nấu ăn khác!