G

091 8 640 223

Phôi xà phòng trong

Hầu hết mọi người khi lần đầu tiên nhìn thấy bánh xà phòng (xà bông) được làm handmade đều hỏi làm cách nào để tạo ra những bánh xà phòng (xà bông) hand made xinh như vậy hay là phôi xà phòng là gì và dùng để làm gì. Để trả lời câu hỏi này, Phôi xà phòng sẽ trả lời các câu hỏi trên cho bạn như Xà phòng handmade được làm từ như thế nào? Phôi xà phòng trong là gì? Nó được dùng để làm gì? Và mua phôi xà phòng trong giá rẻ ở đâu? Chúng ta cùng nhau khám phá nhé.

Xà phòng handmade được làm như thế nào?

Xà phòng handmade là gì

Các bánh xà phòng handmade mà các bạn thấy trên thị trường được làm từ xà phòng handmade, là sản phẩm của quá trình xà phòng hóa các acid béo là mỡ động vật hay dầu thực vật bằng kiềm (Sodium Hydroxide). Qua quá trình xà phòng hóa và khoảng 4 tuần chờ đợi bạn sẽ có được những bánh xà bông handmade đơn giản nhưng cực kỳ hữu ích.

Quà tặng handmade được làm từ phôi xà phòng trong
Quà tặng handmade được làm từ phôi xà phòng trong

Các nguyên liệu cơ bản làm xà phòng

Nguyên liệu cho xà phòng handmade
Nguyên liệu cho xà phòng handmade

a. Kiềm (NaOH): là nguyên liệu không thể thiếu trong quy trình tạo sản phẩm. Trong phản ứng hóa học, Kiềm phản ứng với Acid sẽ tạo ra các muối trung hòa. Đối với làn da, chúng ta sẽ chọn loại Acid béo để phản ứng với NaOH tạo ra các muối trung hòa hữu cơ (Glycerin) để không gây hại cho da. Sản phẩm hoàn chỉnh là xà phòng glycerin không còn chứa bất kỳ hàm lượng kiềm (NAOH) nào.  Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào lượng kiềm vừa đủ để tạo ra những bánh xà phòng an toàn nhất.

Một lưu ý nhỏ khi làm xà phòng: Hãy mang các dụng cụ bảo hộ để giữ an toàn cho da, mắt và các bộ phận khác trên cơ thể.

b. Nước cất: Nước giúp hòa tan kiềm và phân tán dầu tạo môi trường cho phản ứng xà phòng hóa. Nếu lượng nước dư thừa, bạn sẽ mất 6 tuần để hiện tượng bay hơi hoàn thành, sau đó xà phòng sẽ cứng hơn, nhỏ lại và dính chặt vào khuôn.

Tuy nhiên, để đảm bảo xà phòng luôn khô và không bị mềm bạn phải giữ xà bông ở nơi khô ráo, độ ẩm thấp và tuyệt đối tránh nước. Bạn có thể đặt bánh xà phòng vào trong các túi lưới và treo lên.

c. Dầu thực vật và mỡ động vật: Bất kỳ loại dầu thực vật hoặc mỡ động vật nào cũng có thể được sử dụng làm xà phòng. Thời xưa, người cổ đại đã biết dùng mỡ lợn, mỡ cừu trộn với các loại tro để tạo ra xà phòng. Ngày nay, chúng ta có nhiều loại dầu thực vật khác nhau để lựa chọn, ta có thể dùng 1 loại dầu hay mỡ duy nhất hoặc sử dụng hỗn hợp nhiều loại dầu khác nhau.

Mỗi loại dầu sẽ có chỉ số xà phòng hóa khác nhau, đồng nghĩa với việc cần lượng kiềm khác nhau và tạo ra các chế phẩm có độ dưỡng da khác nhau. Có loại dầu giúp làm cứng xà bông như dầu dừa, dầu cọ, mỡ động vật; có loại giúp tạo bọt như dầu dừa; các loại khác có thể giúp làm ẩm da hay cung cấp các dưỡng chất cho da.

d. Sáp ong: Nếu sử dung sáp ong như một thánh phần không thể thiếu trong công thức tạo xà phòng sẽ  giúp làm cứng và tạo màu sắc đẹp cho xà phòng. Ngoài ra, sáp ong cũng là một chất nhũ hóa, có thể hấp thụ lượng nước hoặc dầu thừa.

e. Các loại bơ thực vật – Bơ cây hạt mỡ (Bơ shea), Bơ cacao, Bơ xoài: Các loại bơ thực vật giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Bơ thực vật được xem là nguồn cung cấp chất dưỡng da nhiều nhất trong công thức tạo xà phòng, thích hợp cho làn da khô hoặc da bị tổn thương.

f. Các loại dầu thực vật:

  • Dầu dừa (Coconut oil): Dầu dừa cung cấp các dưỡng chất cho da, ngoài ra dầu dừa có vai trò quan trọng giúp làm cứng bánh xà phòng, tạo bọt và làm sạch da. Dầu dừa hầu như được sử dụng trong tất cả các công thức làm xà phòng handmade.
  • Dầu oliu (Olive oil): là loại dầu được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều loại xà bông. Dầu oliu chứa nhiều vitamin A, vitamie E giúp dưỡng da, chống oxy hóa. Phù hợp cho tất cả các loại da.
  • Dầu cọ (Palm oil): Dầu cọ trong công thức xà bông được biết đến chủ yếu bởi vai trò tạo bọt mịn và tạo độ cứng cho xà phòng. Bạn có thể thay thế bằng một lượng nhỏ mỡ lợn, mỡ bò hoặc dầu dừa.
  • Dầu đậu nành (Soybean oil): Tác dụng của dầu đậu nành giống như dầu cọ, giúp tạo bọt và làm cứng xà bông.
  • Dầu hạnh nhân (Sweet almon oil): Dầu hạnh nhân giúp dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da, tỷ lệ dùng dầu hạnh nhân thấp hơn các dầu khác trong công thức.
  • Bơ hạt mỡ (Shea butter): Bơ hạt mỡ trong thành phần xà bông có vai trò là 1 chất cung cấp vitamin, acid béo và các chất chống oxy hóa cho da. Tỷ lệ bơ hạt mỡ càng nhiều xà bông càng mềm và giàu dưỡng chất, tuy nhiên chỉ dùng bơ hạt mỡ rất khó để xà bông cứng và tạo khuôn.

Khi xây dựng công thức làm xà phòng bạn nên cân đối và tính toán tỷ lệ các loại dầu lớn trước như dầu dừa, dầu cọ, dầu oliu, mỡ lợn. Các loại dầu này trực tiếp phản ứng với kiềm tạo ra các muối trung hòa chính là xà bông giúp làm sạch da, sau khi tính đủ lượng dầu phản ứng hết với kiềm, các loại dầu “superfatting” như hạnh nhân, dầu hạt nho, bơ shea, lanonin hoặc vitamin E cho thêm vào giống như cung cấp thêm dưỡng chất. Các loại dầu “superfatting” không phản ứng trực tiếp với kiềm, nó sẽ nằm lại xen kẽ trong các phân tử xà phòng giúp dưỡng ẩm và cung cấp dưỡng chất cho da.

Ding dong! Bí quyết đã nằm trong tay bạn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tạo ra những chiếc xà phòng xinh xắn mà không tốn nhiều thời gian hoặc không muốn dùng kiềm, bạn có thể chọn mua phôi xà phòng bán sẵn với một bước đun chảy bạn đã có ngay thành phẩm mà không cần chờ đợi.

Phôi xà phòng trong đang được đun chảy
Phôi xà phòng trong đang được đun chảy

Phôi xà phòng là gì?

Phôi xà phòng trong (Melt & Pour Soaps) là dạng cơ bản nhất của các loại phôi xà phòng, là sản phẩm hoàn thiện, màu trắng, không mùi. Có thể dùng ngay hoặc thêm phẩm màu, hương liệu và các chất phụ gia theo mong muốn. Phôi xà phòng được điều chỉnh để thích ứng với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.

phoi xa phong glycerin trong suot malasia
Phôi xà phòng glycerin trong suốt Malaysia

Công dụng phôi xà phòng trong

  • Bánh xà phòng.
  • Xà phòng tẩy da chết.
  • Tạo những sản phẩm yêu thích làm quà tặng.

Tính chất vật lý

Thể rắn. Màu trắng (trong)

Xuất xứ:

Nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia

Thành phần:

Dầu dừa, dầu cọ, dầu vừng (mè), glycerin thực vật nước, natri hydroxit, sorbitol (chất dưỡng ẩm), chất nhũ hóa, đạm đậu nành.

Giá phôi xà phòng 

Cung cấp phôi xà phòng trong giá rẻ mỹ phẩm từ thiên nhiên, an toàn cho làn da: phôi xà phòng gá 200.000 VND/Kg. Giao hàng toàn quốc.

Liên hệ: Ms Thủy: 0918 64 0 223