G

091 8 640 223

Glycerin là gì? Các ứng dụng phổ biến của Glycerin

GLYCERIN LÀ GÌ ?

Glycerin là chất lỏng dạng sệt trong suốt, không mùi, có vị hơi ngọt, là một humectant, tức là có thể hấp thụ và giữ độ ẩm. Khi glycerin có ở trên bề mặt da, nó sẽ hấp thu nước từ môi trường xung quanh (không khí) và giữ lại trong hợp chất. Do đó, da sẽ liên tục được cung cấp độ ẩm một cách tự nhiên và cân bằng.

Glycerin là gì?
Glycerin là gì?

Glycerin thường được điều chế từ thực vật nên còn gọi là Glycerin thực vật.

4 ỨNG DỤNG PHỔ BIẾN CỦA GLYCERIN THỰC VẬT

Được sử dụng rộng rãi trong xà phòng, sữa tắm gội, kem đánh răng, sữa dưỡng da, mỹ phẩm…

1. Glycerin làm chất giữ ẩm trong mỹ phẩm:

Glycerin được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da bởi vì nó là một chất giữ ẩm, Glycerin có vị ngọt, không màu, không độc, thu hút nước và giữ độ ẩm cho da. Glycerin thường được biết đến như cả hai tên là GlycerinGlycerol, nó được sản xuất từ các nguồn thực vật và có cách sử dụng khác nhau tùy thuôc vào thuộc tính của từng loại.

Sau khi bôi lên da Glycerin sẽ cung cấp cho da một lớp màng bảo vệ, giúp đỡ trong việc xây dựng cấu trúc da, trong khi đó vẫn giữ được độ ẩm. Bởi vì đặc tính bôi trơn và độc tính thấp, Glycerin thực vật hầu như sẽ không gây kích ứng cho da.

Trong nghiên cứu được công bố trong vấn đề năm 2003 của Tạp chí Điều tra Da liễu, bác sĩ Xiangjian Zheng cho rằng Glycerin  còn làm cho chức năng làm việc của da tốt hơn bằng cách giúp các tế bào da trưởng thành.

2. Glycerin làm hương vị trong thực phẩm:

Khi Glycerin được điều chế có các đặc tính hương vị ngọt ngào, nó có thể được sử dụng làm hương liệu co thức ăn. Không giống như đường, nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu trong cơ thể của bạn.

3. Làm xà phòng, phôi xà phòng Glycerin:

Xà phòng được làm từ Glycerin rất nhẹ nhàng và không gây ra bất kỳ kích ứng da. Nó cũng đủ nhẹ nhàng để sử dụng trên da trẻ em. Glycerin hoạt động như chất giữ ẩm và giúp khôi phục lại mức nước trong da của bạn và ngăn ngừa sự khô da của bạn, do đó được xem là loại kem dưỡng ẩm tốt.

4. Tác dụng chống lão hóa của Glycerin:

Nếp nhăn chủ yếu xảy ra do da bị mất nước và độ đàn hồi, độ ẩm trong da của bạn. Glycerin giúp trẻ hóa làn da của bạn và giảm bớt nếp nhăn. Ngoài ra  bởi vì tính chất mỡ tự nhiên của nó, Glycerin còn dùng làm chất tẩy trang là, Glycerin là một thành phần hoàn hảo để loại bỏ lớp trang điểm, trong khi phần còn lại sẽ là màng giữ ẩm nhẹ nhàng trên da.

( Sưu tầm theo blogmyskin + nhiều nguồn)